Informatics Applied in Marketing

Nội dung
Học phần nhằm đáp ứng vốn kiến thức theo hệ thống với các kỹ thuật và kỹ năng cần thiết để có thể phân tích dữ liệu dạng sơ cấp, môn học sẽ bao gồm các nội dung sau:
- Cách thức tổ chức và tạo khuôn nhập liệu cho dữ liệu sơ cấp được thu thập trong các cuộc nghiên cứu thị trường định lượng.
- Cách thức trình bày và tóm tắt dữ liệu số lớn bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin nhằm lặp bảng biểu, đồ thị, đại lượng thống kê…
- Từ đó đưa ra các phương pháp để phân tích và xử lý dữ liệu trên một biến hoặc nhiều biến kết, kết xuất báo cáo nghien cứu về tình hình hiện tại và giải pháp cần thực hiện trong tương lai.
Mục tiêu
Học phần giới thiệu các kiến thức nền tảng trong việc mã hóa dữ liệu, xác định mẩu khảo sát, thiết kế bảng câu hỏi và thu thập dữ liệu cần nghiên cứu… Đồng thời cung cấp cho sinh viên khả năng cũng như tư duy trong việc phân tích số liệu thu thập và cung cấp thông tin nghiên cứu một cách tốt nhất. Phát triển tính trải nghiệm trong môi trường thực, thế giới thực. Giúp sinh viên đạt được các kỹ năng sau:
- Sử dụng tốt SPSS (Statistical Packages for the Social Survey) trong khảo sát và nghiên cứu.
- Phân loại và mã hóa dữ liệu
- Điều chỉnh, triển khai xử lý biến và nhập số liệu.
- Phân tích lập bảng tần số và thống kê mô tả số liệu.
- Kiểm định mối quan hệ giữa các biến nghiên cứu.
- Kiểm định trị trung bình và phân tích phương sai.
- Nhận diện và thiết lập các biểu đồ nhận thức về các đối tượng cần nghiên cứu
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin qua địa chỉ website bên dưới:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét