- Tác giả:Zig Ziglar
- Ngôn ngữ:Tiếng Việt
- Lĩnh vực:
- Dịch giả:Thanh Huyền - Nguyễn Trang
- Năm xuất bản:2008
- Đơn vị xuất bản:Lao động - Xã hội
- Số trang:364
- Giá sách:74.000 VND
Từ trước đến nay, bán hàng luôn được coi là một nghể hấp dẫn với những khoản lương thưởng khiến nhân viên các ngành khác phải ghen tị. Tuy nhiên, bán hàng không đơn giản như suy nghĩ của nhiều người. Được đánh giá là một trong những nghề có tỷ lệ biến động nhân sự cao, hàng ngày, hàng giờ, có rất nhiều nhân viên bán hàng buộc phải rời bỏ đội ngũ, vì họ đã thất bại.
Người bán hàng có thể thất bại trong bất kỳ giai đoạn nào của quy trình bán hàng, khi:
- Thu hút khách hàng tiềm năng.- Tiếp cận khách hàng- Giới thiệu sản phẩm- Đề nghị khách mua hàng.- Và ngay cả khi bán hàng thành công, nhiều người trong số họ, do áp lực công việc, vẫn thất bại trong cuộc sống cá nhân và gia đình.
Đúc kết kinh nghiệm bán hàng của Zig Ziglar, một trong nhưng chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất. Phong cách bán hàng Zig Ziglar khẳng định thử thách mà người bán hàng hiện đại phải đối mặt không chỉ có một và để thành công trong bán hàng, người trong nghề không chỉ cần những kỹ năng bán hàng cơ bản.
Được viết dựa trên một quan điểm khá mới về bán hàng (bán hàng không phải là một nghề mà là một lối sống), Phong cách bán hàng Zig Ziglar không chỉ trang bị cho người đọc những bí quyết bán hàng cơ bản và hiệu quả, mà còn mang đến cho họ cách thức cân bằng giữa công việc, cuộc sống cá nhân và gia đình.
Nếu coi bán hàng là một Nghề, bạn sẽ chỉ là Nhân viên bán hàng!
Nếu coi bán hàng là một lối sống, bạn sẽ trở thành Chuyên gia bán hàng!
Những nội dung khác
Đối với những nhà quản lý giỏi, việc đạt và vượt chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng quý và hàng năm của công ty không phải là vấn đề quá khó. Tuy nhiên, việc duy trì phong độ đỉnh cao ấy trong suốt một thời gian dài lại là chuyện khác. Bí quyết ấy...
Bạn có biết điều gì khiến các giám đốc kinh doanh trên thế giới luôn phải vắt óc suy nghĩ mỗi ngày? Đó là “Doanh số - Cao và cao hơn nữa”! Đối với những nhà quản lý giỏi, việc đạt và vượt chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng quý và hàng năm của công ty không phải là vấn đề quá khó. Tuy nhiên, việc duy trì phong độ đỉnh cao ấy trong suốt một thời gian dài lại là chuyện khác. Bí quyết ấy nằm ở phương pháp đúng để thành công lâu dài và bền vững. Phương pháp ấy biết tìm nơi đâu? Zig Ziglar chính là câu trả lời dành cho bạn!
Các bậc thầy trong lĩnh vực bán hàng trên thế giới không phải là ít ỏi, nhưng hiếm có ai được mến mộ như Zig Ziglar. Vốn xuất thân nghèo khó, nhờ tài năng và nỗ lực bền bỉ, Zig Ziglar đã trở thành một “huyền thoại” trong lĩnh vực bán hàng. Sau khi đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp, Zig Ziglar đã đúc kết kinh nghiệm thương trường của mình trong Ziglar Sales System. Từ năm 1970, ông đã đi khắp thế giới để truyền đạt những giá trị của Ziglar Sales System, giúp biến đổi cuộc sống của hàng triệu khán thính giả. Bên cạnh đó, Zig Ziglar còn là tác giả của 25 đầusách “best – seller” về bán hàng, kỹ năng lãnh đạo… như See You at theTop, Top Performance, Secrets of Closing the Sale.
Theo Zig Ziglar, bí quyết thành công trong nghiệp bán hàng gói gọn trong chữ “TÍN” (T.R.U.S.T) T.R.U.S.T là sự phối hợp của Think, Relate, Uncover the Needs, Sell the Solution và Take Action. Zig muốn nhắn nhủ rằng chìa khóa dẫn đến thành công bền vững trong nghề bán hàng phụ thuộc rất lớn vào khả năng tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.
T.R.U.S.T là một quy trình bán hàng gồm 5 bước cơ bản. Đầu tiên, đó là bước “động não” để lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới. Bước thứ hai là xác định mục tiêu của người bán hàng và khách hàng để hợp nhất chúng. Bước tiếp theo là lắng nghe khách hàng để thấu hiểu nhu cầu, mối bận tâm thực sự của khách, từ đó bạn sẽ giới thiệu sản phẩm phù hợp hơn là cứ chăm chăm tìm cách bán cho bằng được sản phẩm. Nếu khách hàng còn lưỡng lự, bạn cần kiên nhẫn thuyết phục họ bằng những lập luận sắc sảo và dẫn chứng cụ thể. Khi khách hàng bắt đầu “xiêu lòng” thì bạn sẽ đánh đòn quyết định bằng một ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng và kết thúc thương vụ. Nếu thực hiện tốt quy trình T.R.U.S.T, Zig Ziglar cam đoan doanh số của công ty bạn sẽ chỉ tăng chứ không giảm!
Tuy doanh số là mối quan tâm hàng đầu của người làm kinh doanh nhưng nếu chúng ta quá coi trọng doanh số mà quên đi việc phát triển kỹ năng của bản thân thì cũng khó duy trì thành công lâu dài. Nhà quản lý chuẩn mực của thế kỷ 21 cần trang bị cho mình những kỹ năng tối quan trọng như thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, phương pháp khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, cách thuyết phục khách hàng… Đây cũng chính là những kỹ năng mà Ziglar Sales System đặc biệt chú trọng.
Đạt đến đỉnh cao đã khó, trụ vững ở đỉnh càng khó hơn. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có này để học hỏi phương pháp duy trì phong độ đỉnh cao trong nghề bán hàng của Zig Ziglar, đồng thời có sự đầu tư khôn ngoan để giúp đội ngũ nhân viên bán hàng trong công ty trở nên “thiện chiến” hơn. Cơ hội được hấp thụ những kiến thức tinh túy này có thể sẽ chỉ đến một lần trong sự nghiệp của bạn (và nhân viên của bạn) mà thôi! Lấn sân một chút nha ! NĐ: giapbiomed
Bạn có biết điều gì khiến các giám đốc kinh doanh trên thế giới luôn phải vắt óc suy nghĩ mỗi ngày? Đó là “Doanh số - Cao và cao hơn nữa”! Đối với những nhà quản lý giỏi, việc đạt và vượt chỉ tiêu doanh số hàng tháng, hàng quý và hàng năm của công ty không phải là vấn đề quá khó. Tuy nhiên, việc duy trì phong độ đỉnh cao ấy trong suốt một thời gian dài lại là chuyện khác. Bí quyết ấy nằm ở phương pháp đúng để thành công lâu dài và bền vững. Phương pháp ấy biết tìm nơi đâu? Zig Ziglar chính là câu trả lời dành cho bạn!
Các bậc thầy trong lĩnh vực bán hàng trên thế giới không phải là ít ỏi, nhưng hiếm có ai được mến mộ như Zig Ziglar. Vốn xuất thân nghèo khó, nhờ tài năng và nỗ lực bền bỉ, Zig Ziglar đã trở thành một “huyền thoại” trong lĩnh vực bán hàng. Sau khi đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp, Zig Ziglar đã đúc kết kinh nghiệm thương trường của mình trong Ziglar Sales System. Từ năm 1970, ông đã đi khắp thế giới để truyền đạt những giá trị của Ziglar Sales System, giúp biến đổi cuộc sống của hàng triệu khán thính giả. Bên cạnh đó, Zig Ziglar còn là tác giả của 25 đầusách “best – seller” về bán hàng, kỹ năng lãnh đạo… như See You at theTop, Top Performance, Secrets of Closing the Sale.
Theo Zig Ziglar, bí quyết thành công trong nghiệp bán hàng gói gọn trong chữ “TÍN” (T.R.U.S.T) T.R.U.S.T là sự phối hợp của Think, Relate, Uncover the Needs, Sell the Solution và Take Action. Zig muốn nhắn nhủ rằng chìa khóa dẫn đến thành công bền vững trong nghề bán hàng phụ thuộc rất lớn vào khả năng tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.
T.R.U.S.T là một quy trình bán hàng gồm 5 bước cơ bản. Đầu tiên, đó là bước “động não” để lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới. Bước thứ hai là xác định mục tiêu của người bán hàng và khách hàng để hợp nhất chúng. Bước tiếp theo là lắng nghe khách hàng để thấu hiểu nhu cầu, mối bận tâm thực sự của khách, từ đó bạn sẽ giới thiệu sản phẩm phù hợp hơn là cứ chăm chăm tìm cách bán cho bằng được sản phẩm. Nếu khách hàng còn lưỡng lự, bạn cần kiên nhẫn thuyết phục họ bằng những lập luận sắc sảo và dẫn chứng cụ thể. Khi khách hàng bắt đầu “xiêu lòng” thì bạn sẽ đánh đòn quyết định bằng một ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng và kết thúc thương vụ. Nếu thực hiện tốt quy trình T.R.U.S.T, Zig Ziglar cam đoan doanh số của công ty bạn sẽ chỉ tăng chứ không giảm!
Tuy doanh số là mối quan tâm hàng đầu của người làm kinh doanh nhưng nếu chúng ta quá coi trọng doanh số mà quên đi việc phát triển kỹ năng của bản thân thì cũng khó duy trì thành công lâu dài. Nhà quản lý chuẩn mực của thế kỷ 21 cần trang bị cho mình những kỹ năng tối quan trọng như thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, phương pháp khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, cách thuyết phục khách hàng… Đây cũng chính là những kỹ năng mà Ziglar Sales System đặc biệt chú trọng.
Đạt đến đỉnh cao đã khó, trụ vững ở đỉnh càng khó hơn. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có này để học hỏi phương pháp duy trì phong độ đỉnh cao trong nghề bán hàng của Zig Ziglar, đồng thời có sự đầu tư khôn ngoan để giúp đội ngũ nhân viên bán hàng trong công ty trở nên “thiện chiến” hơn. Cơ hội được hấp thụ những kiến thức tinh túy này có thể sẽ chỉ đến một lần trong sự nghiệp của bạn (và nhân viên của bạn) mà thôi!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét